เคล็ดลับดูแลขจัดคราบสกปรกภายในห้องน้ำ

ปกติแล้วคุณทำความสะอาดห้องน้ำสัปดาห์และกี่ครั้ง…? โดยส่วนใหญ่คำตอบอาจอยู่ที่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง  2  สัปดาห์ครั้ง ไปจนถึงเดือนละหนึ่งครั้งแล้วแต่เวลาว่างและความสกปรกของห้องน้ำ แต่หากใครพอมีเวลาเราขอแนะนำว่าควรทำความสะอาดห้องน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งค่ะ เพื่อลดความสกปรก และขจัดเชื้อแบคทีเรียที่อาจเกาะติดตามตัวเรา แล้วไปติดอยู่ที่พื้น โถสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และอ่างล้างหน้า เพื่อให้ห้องน้ำของเราน่าใช้งานเหมือนใหม่อยู่เสมอ และปราศจากเชื้อโรค วันนี้เรามีทางออกง่ายๆคลีนๆเกี่ยวกับการทำความสะอาดห้องน้ำ สนุก และไม่น่าเบื่อมาบอกกันค่ะ

สถานที่: Altitude Define

ทำความสะอาดห้องน้ำส่วนเปียก เนื่องจากห้องน้ำของเราแยกส่วนเปียกแห้ง ฉะนั้นการทำความสะอาดย่อมไม่เหมือนกัน เริ่มจากส่วนเปียกกันก่อน ส่วนเปียกเป็นส่วนที่คราบสะสมเยอะ เนื่องจากเราใช้อาบน้ำ สระผม ทำให้เกิดคราบของยาสระผม ฟองสบู่ ลื่นๆ หมักหมมอยู่ หากปล่อยนานไปอาจทำให้ห้องน้ำดูสกปรกไม่น่าใช้งานได้ ยิ่งสีขาวจะมองเห็นได้ชัด ควรทำความสะอาดพื้นและผนังอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือเบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูก็ได้ เน้นๆ ขัดในจุดที่สกปรก รวมไปถึงอย่าปล่อยให้เส้นผมไม่น่ามองตามท่อ หากใครเบื่อ จะลองใช้ช่วงเวลาหมักผม แล้วขัดห้องน้ำไปพลางๆ ก็ได้นะคะ เป็นการประหยัดเวลาได้มากทีเดียว

ดูแลก๊อกน้ำให้เงาวับ ดูและก๊อกน้ำและวาล์วเปิด-ปิด ฝักบัวสแตนเลส ให้เงาวับ บางครั้งอาจมีรอบด่างๆหรือเกิดความมัน รวมไปถึงคราบเกรอะกรัง เริ่มจากของที่หาง่ายในบ้านทั่วไป อย่าง น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า แล้วเช็ดคราบที่จับแน่นๆ ทิ้งไว้สักพักแล้วถูออก หรือจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นผิวแบบอเนกประสงค์ก็ได้นะคะ ขัดไปเรื่อยๆจนหายลื่น เพียงเช็ดไม่กี่นาที ก๊อกน้ำ และก้านโยกฝักบัว ก็กลับมาใสปิ๊งดังเดิมแล้ว

สถานที่: The Reserve Sathorn

ดูแลอ่างล้างหน้าอย่างสม่ำเสมอ อ่างล้างหน้าที่เราใช้ทุกวันสกปรกและเกิดคราบเร็วมากหลังจากล้างเพียงแค่ 2-3 ก็เกิดคราบหมองแล้วค่ะ แต่หากบ่อยไว้นานคราบหมองเหล่านั้นจะชัดขึ้น ฉะนั้นมาดูแลอย่างสม่ำเสมอ โดยนำผ้าสะอาดชุบน้ำส้มสายชู ถูบริเวณของอ่าง แล้วล้างด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ แต่หากใครสะดวกใช้น้ำยาขจัดคราบที่ใช้อยู่แล้วประจำก็ได้เหมือนกัน ทำบ่อยๆจะได้ไม่ต้องออกแรงทำความสะอาดนานๆเมื่อคราบหนาขึ้นเช็ดบานกระจกกั้นส่วนเปียก กระจกนิรภัยสำหรับบานเลื่อนกั้นห้องน้ำส่วนเปียก ใช้น้ำยาเช็ดกระจกอย่างเดียวบางครั้งไม่ค่อยออก แนะนำใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำที่เป็นแบบฉีดเหมือนกับน้ำยาเช็ดกระจกนั่นล่ะค่ะ ฉีดทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยขัดออกด้วยฟองน้ำหรือสก๊อตไบร์ท ก็เสร็จเรียบร้อย

ทำความสะอาดส่วนแห้งอย่างถูกวิธี ส่วนแห้งจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องล้างบ่อยๆก็ได้นะคะ เพราะไม่ค่อยเปียก อาจใช้ไม้ม็อบฉีดน้ำยาดันฝุ่นถูบ่อยๆหรืออาจสองวันครั้งก็ได้ แต่หากใครเวลาแปรงฟัน ล้างหน้า แล้วมีคราบหรือน้ำกระเด็นออกมาเป็นประจำ ก็ควรทำความสะอาดบ่อยขึ้นค่ะ

กระจกเงาอย่าให้หมอง คราบกระเด็นจากโฟมล้างหน้า หรือยาสีฟันต่างๆ อาจไปเกาะให้กระจกของเรามีจุดเล็กๆเต็มไปหมด ทำให้มัว ไม่ใสกิ๊กเหมือนก่อนๆ ส่องทีไรก็เกิดความรู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจ อย่าปล่อยปัญหาเหล่านั้นไว้นาน หมั่นเช็ดกระจกด้วยน้ำยาเช็ดกระจกอย่างสม่ำเสมอ เช็ดจากบนลงล่างด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ อาจเปิดเพลงฟังไปด้วยก็ได้นะคะแก้เหงาทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์เป็นบริเวณที่มีคราบสกปรกจากทั้งสิ่งปฏิกูล กลายเป็นแหล่งเชื้อโรคและทั้งส่งกลิ่นรบกวนหากเราดูแลไม่ดี เวลาเกิดคราบในส่วนนี้ต้องไม่น่ามองและไม่น่าใช้งานเป็นแน่ วิธีดูแลก็คือหมั่นทำความสะอาดให้บ่อยที่สุด ขั้นตอนง่ายๆคือใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือน้ำตาฆ่าเชื้อก็ได้ เทลงไปก่อน ทิ้งให้น้ำยาช่วยขจัดคราบแล้วจึงขัดออกด้วยแปรงขัด ทั้งโถ รวมไปถึงฝา ทั้งภายนอกและภายใน แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด หรือเราอาจใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นและขจัดคราบลงไปในถังชักโครกก็ได้นะคะ ช่วยดับกลิ่นได้เป็นอย่างดี ห้องน้ำก็เราก็สะอาดน่าใช้งานแล้วค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า