วิธีแก้ปัญหาห้องน้ำร้อน ทำให้เรื่องปลดทุกข์เป็นสุขแบบเย็นสบาย

ช่วงเวลานี้ดูเหมือนแค่เอาตัวเองออกห่างจากความเย็นของเครื่องปรับอากาศ ก็ร้อนอบอ้าว เหงื่อซึมยิ่งถ้าต้องเข้าไปทำภารกิจในห้องน้ำ ไม่ว่าจะอาบน้ำ ปลดทุกข์หนัก ทุกข์เบา นั่งแป๊บเดียวเหงื่อท่วมจนตัวเปียก แล้วเราจะแก้ปัญหาห้องน้ำร้อนได้อย่างไร ไม่ยากเลย เรามีคำแนะนำ ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องน้ำเย็นลงกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาความชื้นสะสมซึ่งทำให้เกิดเชื้อราในห้องน้ำได้อีกด้วย

3 วิธีแก้ปัญหาห้องน้ำร้อน

  1. ติดพัดลมระบายอากาศ

    โดยปกติในห้องน้ำจะมีความชื้น ไอน้ำซึ่งพอเข้าสู่ช่วงบ่ายไอน้ำจะทำให้ห้องเราอุณหภูมิสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าห้องน้ำมีไอน้ำเยอะเกินไป หรือความชื้นสัมพัทธ์สูงจะทำให้เมื่อเราเข้าห้องน้ำก็จะยิ่งรู้สึกร้อนเพราะเหงื่อเราไม่สามารถระบายออกมาจากผิวหนังได้ ดังนั้นควรติดพัดลมระบายอากาศในห้องน้ำ เพื่อระบายอากาศ ป้องกันความร้อนสะสม และช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

  2. พัดลมเล็กตัวช่วย

    การติดตั้งพัดลมระบายอากาศอาจเป็นงานใหญ่สำหรับบางคน โดยเฉพาะถ้าเป็นห้องที่เราเช่า ไม่ได้เป็นเจ้าของการจะปรับเปลี่ยนอะไรก็ทำได้ค่อนข้างลำบาก ดังนั้นอาจต้องเป็นที่พึ่งแห่งตนนั่นคือพกพัดลมขนาดเล็กเข้าไปในห้องน้ำด้วยก็ช่วยได้ ซึ่งช่วยระบายอากาศภายในห้องน้ำไม่ให้ร้อนอบอ้าว

  3. ติดพัดลมเพดาน

    อีกหนึ่งวิธีช่วยระบายความร้อนในห้องน้ำได้ดีคือการติดตั้งพัดลมระบายอากาศบริเวณฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นการช่วยระบายอากาศออกไปนอกตัวบ้าน ไม่เกิดความร้อนสะสม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า