Yamaha SR400 มอเตอร์ไซต์สุดเท่ ที่มีเอกลักษณ์ ดีไซต์สุดคลาสสิค

แน่นอนหนุ่มๆหลายคนๆต่างก็ต้องเคยได้ยินคำว่า “SR” อย่างแน่นอน เพราะวา SR นั้นถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดมอเตอร์ไซต์ ดีไซต์สุดคลาสสิค และในปัจจุบันนั้น Yamaha SR400 ก็มีบนท้องถนนอย่างมากมายเนื่องมาจากการตอบรับที่ดีของเหล่าสาวกนั่นเอง เพราะว่าด้วยเครื่องยนต์สูบเดี่ยวไม่ใช่เหตุผลหลักที่ทำให้มันได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก หากแต่เป็นราคาของมันต่างหากที่ไบค์เกอร์วัยหนุ่มสาวสามารถที่จะไขว่คว้าได้ จึงทำให้ผู้คนต่างพากันเทใจให้ และมันจะมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้ไหม เผื่อว่าใครที่กำลังมองหารถอยู่สนใจมาจับจองน้องไปครอบครอง มาดูกัน

จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของ SR สู่การมาเป็น Yamaha SR400

ปัจจุบัน SR ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้เพาะว่ามันนั้นได้มีการเปลี่ยนไปที่มาพร้อกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดแต่ก็ยังคงการระบายความร้อนด้วยอากาศใว้จึงทำให้ตัวรถเองใช้งานง่ายขึ้นเสมือนว่ามันเป็นเพีบงสมุดพกเล่มหนึ่ง และในปัจจุบันเราก็ไม่อาจที่จะปฏิเสธได้เลยว่าตัวเสื้อสูบและท่อไอเสียนั้นก็ได้รับการปรับปรุงมาใหม่ทำให้มีท่อพิเศษเพิ่มเข้ามาด้วย และนั่นมันก็คือเซ็นเซอร์ของปั๊มน้ำมันและท่อออกซิเจนสำหรับหัวฉีดนั่นเอง 

Yamaha SR400 ตัวถังน้ำมันคลาสสิกด้วยสีดำสนิท

ตัวถังน้ำมันยังคงความคลาสสิกด้วยสีดำสนิท และยังมีระบบกันสะเทือนหลังจาก Showa ซึ่งมันให้ทั้งความสวยงามและได้บรรยากาศแบบสุดๆ Yamaha SR400 ไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์ เพราะว่าจุดนี้ถือว่าเป็นจุดหนึ่งที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของมันใว้ได้อย่างเหนียวแน่นเพราะการสตาร์ทเท้านั้นก็ไม่ได้ยากเย็นเท่าไรนักเพียงถีบมันสัก 2-3 ทีในขณะอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสเท่านั้นจึงทำให้สิ่งที่เราเจอกันทุดว่าเรียกว่าพลังแห่งหัวฉีด และสำหรับ Yamaha SR400 ตัวใหม่นี้แรงบิดจะเพิ่มขึ้นมาที่ 4000-5000 รอบ/นาที มันให้ความรู้สึกที่ทรงพลังมากกว่าแต่ก่อน ซึ่งเรานั้นจะเห็นได้จากกราฟของแรงบิดสูงสุดที่แสดงบนแค็ตตาล็อคนั้นดูจะต่ำกว่า และเมื่อใดก็ตามที่ท่านนั้นได้ทำการทดสอบขับจริงท่านจะเห็นได้ว่ารอบ RPM นั้นก็ต่ำตามไปด้วย 

 

การเปลี่ยนแปลง SR

ถึงแม้ว่า Yamaha SR400 จะได้รับการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างที่ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของล้อแบบหล่อ  ดรัมเบรคหน้า แต่สิ่งเหล่านี้ก็ต้องบอกเลยว่าก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสไตล์ตัวรถเลยตั้งแต่ปี 1978 ซึ่งทุกวันนี้มันก็ยังคงความสวยงามอยู่เช่นเดิมและเหล่าสาวกก็ไม่ได้ซาลงไปลงไปเลยแม้แต่นิดเดียวซึ่งก็ถือได้ง่ายังคงความดั่งเดิมไว้ได้อย่างยาวนานเช่นกัน เพราะว่ามันคือความสวยงามของครีบระบายความร้อนของเครื่องยนต์สูบเดี่ยวที่ ณ ปัจจุบันได้เพิ่มระบบจุดระเบิดแบบทรานซิสเตอร์เข้ามาด้วยและ Yamaha SR400  ยังได้รับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างรวมถึงลดความแข็งของสปริงคลัทช์ลงถึง 30% ด้วยกัน และถึงแม้กำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ที่แสดงบนกราฟจะลดลง

การออกแบบของเครื่องฟอกไอเสีย 

ท่อไอเสียมาพร้อมแคท  Yamaha SR400 และการ์ดกันร้อนมาร้อนมาให้ในตัวที่ดูหนากว่าตัวก่อนและอีกทั้งตัวท่อยังเคลือบด้วยเทคโนโลยีนาโนฟิล์มที่สามารถป้องกันการเสื่อมสภาพจากความร้อนของท่อได้เป็นอย่างดีถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสำหรับโมเดลนี้โดยเฉพาะ และต้องบอกบอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโมเดลนี้คือระบบเผาใหม้ที่เป็นหัวฉีดที่มีถึง 12 รู ที่ไว้ใช้สำหรับการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ทำให้สามารถเผาไหม้ได้อย่างสะอาดหมดจดไร้มลภาวะซึ่งระบบหัวฉีดนี้ก็ได้ทำการตอบสนองการทำงานได้เป็นอย่างดีร่วมกับชุดเรือนลิ้นเร่งและตำแหน่งเซ็นเซอร์ของคันเร่งที่ถูกออกแบบมาใหม่ได้เป็นอย่างดีมากเลยทีเดียว

Air Injection

ชุดไอดี Yamaha SR400 ได้ติดตั้งอยู่ใต้ชุดเรือนลิ้นเร่งเพื่อทำงานร่วมกับชุดหัวฉีดซึ่ง Air Injection  ตัวนี้ก็จะช่วยควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงติดตั้งอยู่ข้างในของฝาครอบข้างซึ่งไม่กินพื้นที่ของตัวรถ ถึงแม้ตัวปั๊มจะค่อนข้างใหญ่ก็ตาม และการควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดีกว่าด้วยการทำงานของหัวฉีดซึ่งก็ต้องยอมแลกกับเสียงและการปล่อยก๊าซไอเสียแบบเดิมที่ใช้คาร์บูเรเตอร์

ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงซ่อนอยู่ภายใต้ฝาครอบข้างที่ขยายขนาดเพิ่มขึ้นมาอีก 10 มม. และมีโลโก้ SR ที่ทำมาจากโลหะสีสวยงามให้เห็นได้อย่างเด่นชัด เพราะอาจจะด้วยการออกแบบที่คลาสสิกด้วยสีขาวที่พร้อมโชว์เครื่องหมายต่าง ๆบนหน้าปัดได้อย่างชัดเจน และทาง Yamaha SR400 ได้มีการเพิ่มสัญลักษณ์หัวฉีดเพิ่มเข้ามาด้วย

 

เบาะทรงยาว ดีไซด์เข้าตา

Yamaha SR400 ได้ออกแบบดีไซด์เบาะทรงยาวที่ถูกออกแบบมาดูเรียบง่ายแต่ให้ความคล่องตัวรองรับตำแหน่งการขับขี่ตามพื้นฐานของตัวก่อนๆ และการทำงานของคาลิปเปอร์เบรคและขอบด้านในของตัวดิสเบรคหน้าเป็นอโนไดซ์สีดำสวยงาม พร้อมทั้งมีขนาดของยางหน้าและหลังเท่าเดิมจาก Metzler พร้อมขาตั้งข้างที่ถูกออกแบบมาใหม่เพื่อการใช้งานที่ดีขึ้น ที่ตำแหน่งท่านั่งเอนไปด้านหน้าเล็กน้อย ซึ่งจะทำให้ตัวคนขับรู้สึกผ่อนคลายยามขับขี่ และคุณเองก็ยังจะสามารถปรับตำแหน่งท่านั่งของตัวเองได้ตลอดเวลา เพราะมันเป็นเบาะยาวนั่นเอง การเข้าโค้งก็ทำได้อย่างดีตัวและระบบต่างๆตอบสนองการสั่งงานจากคนขับได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ทุกท่านสามารถเข้าไปอัพราคาซื้อขายได้ที่เว็บ https://www.autofun.co.th/motorcycles/yamaha/sr400 เว็บเดียวที่ตอบโจทย์เรื่อง Yamaha SR400

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า