5 วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอับในห้องน้ำให้กลับมาหอมสดชื่น

ม่บ้านสายคลีน ตอน 5 วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอับในห้องน้ำให้กลับมาหอมสดชื่น

กลิ่นอับในห้องน้ำเป็นอีกปัญหากวนใจที่ ทั้งเช็ดถู ขัดล้าง พรมน้ำหอมก็แล้ว แต่กลิ่นอับก็ไม่หายสักที วันนี้แม่บ้านสายคลีนขอแนะนำ 5 ตัวช่วยวิธีที่จะทำให้กลิ่นอับในห้องน้ำหมดไป นอกจากนี้ยังสามารถเอาไปปรับใช้กับห้องอื่นๆในบ้านได้ด้วย

1.ทำความสะอาดโถส้วมให้สะอาด ใช้น้ำยาทำความสะอาดขัดๆถูๆ ไม่ให้เกิดคราบหมักหมม นอกจากนขัดภายนอกแล้ว ยังมีน้ำยาที่ใช้สำหรับผสมกับน้ำในชักโครกช่วยเพิ่มกลิ่นหอมและความสะอาดได้ด้วย

2. ทำความสะอาดท่ออ่างล้างหน้า อ่างล้างจาน ง่ายๆ ด้วยการผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำร้อน เทลงไปในท่อ จากนั้นรอสักพักค่อยเทน้ำร้อนลงไปอีกครั้ง การล้างแบบนี้จะช่วยละลายคราบและสิ่งที่อุดตันในท่ออันเป็นจุดเริ่มต้นของเชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์

3.เพิ่มกลิ่นหอมในห้องน้ำด้วยมะกรูด นำไปฝานเป็นชิ้นๆ ตากแดดให้แห้ง มาผสมกับเครื่องหอมการบูร จากนั้นใส่กระดาษสา ผูกเชือกให้น่ารักสวยงาม นำไปวางไว้ในซอกต่างๆของห้องน้ำเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่น

4.ถ่านมีความสามารถในการดูดซับกลิ่นเหม็น เนื่องจากมีส่วนประกอบของไฮโดรคาร์บอน ที่ช่วยดับกลิ่นอับ มันจะกักเก็บกลิ่นต่างๆเข้าไปไว้ตามรูพรุนเล็กๆ  สามารถนำถ่านไปวางไว้ในตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น ห้องนอน ช่วยดับกลิ่นได้ดีเลยทีเดียว

5.ใช้น้ำยาทำความสะอาดช่วยขจัดกลิ่นและเชื้อโรค เป็นวิธีง่ายๆ เพียงแค่เลือกซื้อน้ำยาขัดห้องน้ำที่มีกลิ่นหอม ขัดให้สะอาดใช้สูตร 1 ฝา กับน้ำ 1 ถังก็เพียงพอแล้ว นอกจากขัดก็เทลงไปในชักโครกทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมงค่อยกดทิ้ง หลังจากนั้นอาจจะเพิ่มความหอมด้วยการฉีดสเปรย์ดับกลิ่น หรือวางก้านไม้อโรม่าไว้ด้วย แค่นี้กลิ่นที่เป็นปัญหากวนใจก็หายหมดไปแล้วค่ะ

เรื่องของกลิ่นนั้นเราจะปล่อยผ่านไปไม่ได้ เพราะกลิ่นนั้นส่งผลถึงอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยได้ ดังนั้นถ้าเราอยากให้บรรยากาศในบ้านดีก็ควรกำจัดกลิ่นเหม็นอับให้หมดไปด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า