ทำไมห้องน้ำต้องแยกโซนเปียกแห้ง

หากคุณรู้สึกเหนื่อยกับการทำความสะอาดขัดถูห้องน้ำแทบจะทุกอาทิตย์ อยากจะมองหาวิธีที่จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระการทำความสะอาดห้องน้ำ เทคนิคการแยกโซนเปียกแห้ง จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะการแยกโซนเปียกแห้ง ไว้อย่างชัดเจนนั้น จะสามารถช่วยป้องกันความชื้นและสิ่งสกปรกที่เกิดจากความเปียกได้เป็นอย่างดี

เทคนิคการแยกโซนแห้งเปียกภายในห้องน้ำ

การแยกโซนเปียกแห้งภายในห้องน้ำก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแค่หาอะไรมาปิดกั้นโซนอาบน้ำแยกออกจากโซนอื่นก็เพียงพอ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วตามบ้านและคอนโดที่สร้างขึ้นใหม่ มักจะมีการออกแบบแยกโซนเอาไว้แล้วตั้งแต่ต้น แต่สำหรับบ้านที่อาศัยอยู่มายาวนาน อาจจะไม่ได้มีการวางแผนเอาไว้ตั้งแต่ต้น

ดังนั้นเทคนิคการแยกโซนแห้งเปียก ที่สามารถทำได้แบบง่ายๆเลยก็คือการติดตั้งร่างม่านพลาสติก เพื่อทำเป็นฉากกั้นป้องกันน้ำกระจายตัวออกได้ในระดับหนึ่ง แต่หากใครที่วางแผนจะรีโนเวทห้องน้ำอยู่แล้ว ต้องลองนำเทคนิคแยกโซนเปียกแห้ง ที่จะขอหยิบยกมาแนะนำเพื่อนๆในบทความนี้ไปลองประยุกต์ใช้กันดูค่ะ !

แยกโซนเปียกแห้ง : ตู้อาบน้ำ ฉากกั้นห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก ไม่เหมาะที่จะก่อกำแพงกั้น ตัวเลือกที่เหมาะสมในการแบ่งโซนเปียกแห้งมากที่สุด คือการใช้ ตู้อาบน้ำหรือฉากกั้นห้องน้ำ การติดตั้งก็ง่ายแสนง่าย สามารถนำมาวางติดตั้งและใช้งานได้เลย โดยปรกติแล้วมักจะนิยม
จัดเข้ามุมห้องน้ำกันเป็นส่วนใหญ่ มีให้เลือกทั้งแบบกระจก PVC และวัสดุอื่นๆ แล้วแต่งบประมาณและความชื่นชอบของคุณเลยค่ะ

แยกโซนเปียกแห้ง : กั้นผนังอิฐ

การก่อกำแพงอิฐเพื่อแบ่งกั้นโซนพื้นที่แห้งเปียก ก็เป็นอีกไอเดียที่เหมาะสำหรับบ้านที่เริ่มก่อสร้างใหม่ หรือการรีโนเวทห้องน้ำใหม่ พื้นที่ห้องน้ำจะต้องมีความกว้างขวาง เพราะการก่อกำแพงอิฐกั้น อาจจะทำให้ห้องน้ำดูทึบและแคบลงมากกว่าเดิม หากห้องน้ำมีขนาดเล็กแล้วมาก่อกำแพงอิฐกั้นโซน อาจจะทำให้ห้องน้ำดูแคบน่าอึดอัดค่ะ

แยกโซนเปียกแห้ง : กั้นผนังกระจก

ฉากกั้นกระจกแบ่งโซนแห้งเปียก เป้นอีกวัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะกระจกใสเมื่อนำมากั้นเขตโซน จะไม่ทำให้ห้องน้ำดูแคบแบบกำแพงอิฐ แต่กลับส่งผลตรงกันข้าม ทำให้ห้องน้ำดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง แถมสามารถปกป้องการกระจายตัวของน้ำได้ดีอีกด้วย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า